
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TỔ 3: HƯỚNG DẪN TẠO TRÒ CHƠI HỌC TẬP BẰNG GEMINI CANVAS


Trong tháng 12, Tổ 3 đã tổ chức một buổi sinh hoạt chuyên môn đầy sáng tạo, nơi các cô giáo cùng nhau trải nghiệm và thực hành tạo trò chơi học tập bằng công cụ Gemini Canvas. Đây là một công cụ đơn giản nhưng rất hiệu quả, giúp học sinh hứng thú và dễ dàng tiếp thu bài học thông qua các trò chơi học tập sinh động và hấp dẫn.

Quy trình tạo trò chơi tương tác:
• Bước 1: Tạo trò chơi – Các giáo
viên chụp màn hình nội dung bài tập từ sách giáo khoa (ví dụ bài tập 3 trang 64) và tải lên Gemini Canvas. Công cụ này tự động tạo trò chơi và cung cấp khung chỉnh sửa dễ dàng sử dụng.
• Bước 2: Tinh chỉnh nội dung – Giáo viên có thể điều chỉnh màu sắc, phông chữ, hình minh họa, âm thanh và độ khó của câu hỏi sao cho phù hợp với nhu cầu học tập của học sinh.
• Bước 3: Xuất sản phẩm – Trò chơi có thể được xuất dưới dạng đường link, giúp dễ dàng tích hợp vào PowerPoint, hoặc chia sẻ liên kết trực tiếp để học sinh có thể thao tác trên các thiết bị của mình.

Qua buổi sinh hoạt chuyên môn. Tất cả các giáo viên trong Tổ 3 đã hoàn thành ít nhất một trò chơi mẫu, làm quen với quy trình tạo trò chơi và ứng dụng công cụ này vào giảng dạy. Các giáo viên không chỉ thành thạo cách tạo trò chơi mà còn tạo ra những trò chơi học tập sinh động, phù hợp với nội dung bài học và nhu cầu học tập của học sinh.

Những trò chơi học tập tạo ra từ Gemini Canvas không chỉ giúp học sinh học một cách chủ động, mà còn khuyến khích các em phát triển tư duy sáng tạo và khả năng ghi nhớ. Việc áp dụng trò chơi AI vào giảng dạy đã giúp tạo ra một không gian học tập thú vị, nơi học sinh không chỉ tiếp thu kiến thức mà còn cảm thấy vui vẻ, hứng thú hơn với bài học.

Tổ 3 cũng quyết định lưu trữ các trò chơi trên Padlet để giáo viên có thể chia sẻ và sử dụng chung trong các tiết học, giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy và kết nối các giáo viên trong tổ.